Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Nhà hát cổ 100 tuổi ‘chuyển mình’ trở thành hiệu sách như thế nào?

Kiến trúc sư vẫn giữ lại rèm đỏ của nhà hát sau khi chuyển thành hiệu sách.

Vào năm 2008, tờ The Guardian đã bình chọn El Ateneo Grand Splendid là một trong những hiệu sách đẹp nhất thế giới với phong cách kiến trúc cổ điển và sang trọng từ những năm 1920.


1
Bên trong hiệu sách đẹp nhất thế giới.
 El Ateneo Grand Splendid nằm trên con phố Barrio Norte, Buenos Aires, Argentina. Mọi người dân ở đây cũng như khách du lịch đều phải công nhận đây là hiệu sách đẹp nhất quốc gia này.
Năm 1919, nhà hát Grand Splendid được mở cửa. Sau đó, chủ sở hữu quyết định thay đổi công năng, biến nhà hát thành rạp chiếu phim. Đến năm 2000, nhà hát này chính thức “chuyển mình” thành hiệu sách El Ateneo Grand Splendid.
Giới chức địa phương thống kê, hiệu sách này đón hàng triệu khách du lịch mỗi năm và trở thành một trong những địa điểm nhất định phải đến khi tham gia du lịch tại Argentina.
Theo Lifehack, kiến trúc sư Fernando Manzone là người đã thiết kế và chuyển đổi không gian điện ảnh sang hiệu sách vào năm 2000. So sánh giữa các bản thiết kế, mọi người có thể nhận thấy ông đã giữ liệu nhiều bộ phận của nhà hát, như sân khấu, ban công. Thậm chí, kiến trúc sư vẫn giữ lại những tấm rèm nhung đỏ trên sân khấu. Ông nhấn mạnh vào sự nguyên vẹn và tính sang trọng của “tác phẩm nghệ thuật” này.
Vào năm 2008, tờ The Guardian đã bình chọn El Ateneo Grand Splendid là một trong những hiệu sách đẹp nhất thế giới với phong cách kiến trúc cổ điển và sang trọng từ những năm 1920.
2
Hiệu sách đẹp nhất thế giới trở thành địa điểm thu hút khách du lịch tại Argentina.
3
Kiến trúc sư đã duy trì sự sang trọng và tính nguyên vẹn khi chuyển đối nhà hát thành hiệu sách.
4
Nhà hát chính thức trở thành hiệu sách vào năm 2000.
5
Một góc chụp từ trên cao bên trong nhà hát cổ 100 năm.
6
Quang cảnh hiệu sách khi mọi ánh đèn được bật.
7
Hiệu sách toát lên sự sang trọng.
8

9
Cận cảnh bên ngoài hiệu sách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét